Madame FIGARO's
สร้างกระทู้ใหม่ Forum ล่าสุด | 

SLIM THERAPY......ข้อคิดดีๆ ในการลดน้ำหนัก ตอน 2

SLIM THERAPY......ข้อคิดดีๆ ในการลดน้ำหนัก ตอน 2
SLIM THERAPY PART 2
Body and Mind ผ่านไปหนึ่งเดือนไม่รู้ว่าใครได้ทดลอง 19 วิธี ปฏิบัติพร้อมนานาทัศนะที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพและรูปร่างจากเรื่อง Slim Therapy ที่นำเสนอไปแล้วบ้าง ถ้า ‘ยัง’ ก็ไม่เป็นไรมาเริ่มต้นกันใหม่กับโปรแกรมฟิตแอนด์เฟิร์มเฉพาะกิจที่เราเผอิญมีโอกาสลงสนามพิสูจน์ว่าทฤษฎีทั้งหลายที่ผู้เชี่ยวชาญย้ำนักย้ำหนานั้นได้ผลจริงแท้แค่ไหนในกิจกรรม Make a Date with Perfect Body สร้างสรรค์โดยกูรูด้านสุขภาพ โภชนาการ ความงามและการออกกำลังกาย‘แองเจิล ชาน’ ประธานบริหารฝ่ายปฏิบัติการ วี ฟิตเนส โซไซตี้และกรรมการผู้จัดการ วี สลิม บิวตี้ สปา ซึ่งเธอมีความตั้งใจให้พวกค้นพบแนวทางใหม่ที่จะสามารถปรับสมดุลการดูแลสุขภาพร่างกาย และจิตใจให้สอดคล้องกับการใช้ชีวิตประจำวันอย่างปกติภายในช่วงเวลา 2 วัน 1 คืน ณ วี วิลล่าส์ หัวหิน ซึ่งการทำเวิร์กช็อปครั้งนี้แบ่งเป็น 4 กิจกรรม กำหนดเวลาไว้ฐานละประมาณ 45 นาที ส่วนจะตั้งต้นกันอย่างไรหรือระดับความยากง่ายแค่ไหน--ไม่ลองไม่รู้!
กิจกรรมที่ 1 COOK FOR SLIM
เป็นการแนะนำอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพแสนง่าย อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายและมีไขมันต่ำ เริ่มจากเมนูคุ้นเคยเช่นแกงเขียวหวาน ดัดแปลงให้เป็นสูตรสุขภาพหรือ Skinny Curry โดยเลือกใช้เห็ดแทนเนื้อสัตว์เพื่อลดคลอเรสเตอรอล ปรุงรสด้วยซีอิ้วขาวและเกลือแทนน้ำปลาเพราะมีปริมาณโซเดียมน้อยกว่า (โซเดียมในน้ำปลาเสี่ยงให้เกิดอาการสะสมน้ำในร่างกายหรือเรียกว่า บวมน้ำ) ส่วนเครื่องดื่มคือ Bloody Berry มีประโยชน์มากสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักแต่ยังต้องการสารอาหารที่เพียงพอ ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ระบบเผาผลาญร่างกายดีขึ้นตลอดจนผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส ซึ่งส่วนผสมหลักเป็นผักผลไม้สีแดงอย่างบีทรูตกับสตรอว์เบอร์รี่นั่นเอง นอกจากนี้เรายังได้เกร็ดความรู้ในการเลือกกินน้ำผักผลไม้อีกว่า หากรู้สึกอ่อนเพลียให้เลือกน้ำสีแดงหรือส้ม แต่ถ้าต้องการดีท็อกซ์ก็คือน้ำสีเขียวกับเหลืองซึ่งห้ามดื่มตอนเพลียเด็ดขาด

*เห็นมั้ยว่ากิจกรรมแรกช่วยย้ำทฤษฎีที่ว่า‘อย่าฝืนใจขั้นหักดิบ แต่วางแผนให้ดีว่าจะกินอะไรหรืออย่างไรให้พอเหมาะพอดี บางครั้งร่างกายเราเรียกร้องของหวานนั่นเป็นเพราะอยู่ในภาวะขาดน้ำตาล กินช็อคโกแลตเป็นครั้งคราวดีกว่าอดไปซะนานพอถึงเวลาก็กินครั้งเดียวเยอะๆ--อันตราย!’
กิจกรรมที่ 2 MAKE A STRONGER BODY
และตรงตามจุดประสงค์ของเรา เริ่มตั้งแต่การทำความรู้จักร่างกายตนเองว่ามีข้อบกพร่องตรงไหน แก้ไขอย่างไร เช่นต้องการลดไขมันส่วนเกิน หรือควรเพิ่มสัดส่วนและกระชับกล้ามเนื้อ จากนั้นก็เข้าสู่การสอนใช้เครื่องเล่นพร้อมกับวิธีการใช้กล้ามเนื้อแต่ละส่วนอย่างถูกต้อง การหายใจออกเวลาออกแรงต้านและหายใจเข้าในจังหวะผ่อนแรง รวมทั้งเคล็ดลับการออกกำลังกายง่ายๆ ที่บ้านเรียกว่า Body Weight Training เป็นการออกกำลังกายที่ใช้น้ำหนักตัวเราเป็นแรงต้านอย่าง การวิดพื้นและการลุกนั่งในท่า Squat หากทำได้ 12 - 14 ครั้ง 4 เซ็ตใช้พลังงานโดยประมาณ 250 แคลอรี่ สำหรับคนที่น้ำหนักน้อยและรู้สึกอ่อนเพลียง่ายก็จะแนะนำให้ออกกำลังกายแนวคาร์ดิโอเพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงของระบบหัวใจ การไหลเวียนเลือด การหายใจและปอด เช่น การเดินบนลู่วิ่งจ๊อกกิ้ง ถีบจักรยาน ฯลฯ ที่สำคัญคือความสม่ำเสมออย่างน้อย 2 - 3 วันต่อสัปดาห์ ใช้เวลา 30 - 45 นาที
กิจกรรมที่ 3 MAKE A TONE & FIRM BODY
ซึ่งอย่างที่ทราบกันว่าพิลาทิสช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงพร้อมปรับความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อและร่างกายอีกทั้งช่วยบำบัดอาการบาดเจ็บของกระดูกสันหลัง ข้อต่อต่างๆ รวมถึงบุคลิกภาพดีขึ้น สำหรับคลาสพิลาทิสครั้งนี้สอนให้เรารู้จักใช้ส่วนต่างๆของร่างกายได้ถูกต้องโดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อกระดูกและกล้ามเนื้อซึ่งเราจะต้องใช้สมาธิควบคุมการเคลื่อนไหวให้สอดคล้องกับจังหวะการหายใจเทคนิคคือหายใจเข้าทางจมูกให้อากาศเข้าไปบริเวณช่องอก นึกภาพกระดูกซี่โครงขยายขนาดออกทางด้านข้างลำตัวแล้วหายใจออกทางปาก ซึ่งจังหวะหายใจออกให้ใช้มัดกล้ามเนื้อหน้าท้องดึงสะดือเข้าไปหากระดูกสันหลัง(ท้องจะยุบ)--ต้องขอบอกเลยว่าหลังจากเล่นพิลาทิส 45 นาที อาการปวดเรื้อรังบริเวณคอ หลัง ไหล่ โดยเฉพาะข้อต่อระหว่างหัวไหล่กับแขนที่รู้สึกเหยียดไม่สุดกลับดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ!
กิจกรรมที่ 4 BYE BYE CELLULITE
■ S-Shape Exclusive Treatment : ช่วยลดน้ำหนักพร้อมกระชับสัดส่วนในเวลาเดียวกันด้วยเครื่องมืออันทันสมัยจากฝรั่งเศส สามารถเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำจึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดอาการบวมน้ำในร่างกายและสลายไขมันส่วนเกินอย่างรวดเร็ว

■ Hot Mask Treatment : เป็นการห่อลำตัวโดยใช้ความร้อนช่วยเผาผลาญซึ่งเน้นที่ต้นขาและหน้าท้อง เพราะเป็นจุดปัญหากวนใจของผู้หญิงส่วนใหญ่ ทรีทเม้นต์นี้จะช่วยลดไขมัน เซลลูไลท์และกระชับให้บริเวณต้นขาดูเล็กลง ส่วนหน้าท้องจะกระชับ แบนราบแลดูสวยขึ้น
กิจกรรมที่ 4 BYE BYE CELLULITE
■ Neck and Shoulder Massage : การนวดคอ บ่า ไหล่ไม่เพียงแต่ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อหรือความตึงเครียดจากการทำงานตลอดทั้งวันเท่านั้น แต่ยังสามารถช่วยกระตุ้นต่อมน้ำเหลืองให้ทำงานดีขึ้นและขับของเสียออกมาอย่างง่ายดาย ซึ่งส่งผลให้เรารู้สึกตัวเบาและกระฉับกระเฉงนั่นเอง

*ปฏิบัติการที่ 4 จึงเป็นคำตอบปิดท้ายที่ลงตัวว่า ‘ผู้เชี่ยวชาญทั่วโลกเห็นพ้องกับการรู้จักดูแลเอาใจใส่รูปร่างและผิวพรรณด้วยครีม การนวดด้วยผลิตภัณฑ์
ช่วยลดกระชับสัดส่วนหรือใช้นวัตกรรมเครื่องไม้เครื่องมือควบคู่การกินอาหารถูกสุขลักษณะ ได้สัดส่วน ออกกำลังกายสม่ำเสมอ’
GURU’S TIPS BY ANGEL CHAN
• ผู้เริ่มต้นควรใช้เวลาออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 15 - 20 นาที ทุกวันเป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์ จากนั้นค่อยๆ ลดจำนวนวันให้น้อยลงแต่เพิ่มเวลา เช่น ออกกำลังกายวันละ 30 - 45 นาที 3 วันต่อสัปดาห์เป็นประจำ
• อย่าลืมว่าเราต้องมีสังคม กินข้าวกับเพื่อนหรือครอบครัวปรับโปรแกรมสุขภาพให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของเรา เฮฮาสังสรรค์อย่างมีสติแต่ไม่ใช้วิธีหักดิบเพื่ออดอาหารต้องห้าม
• ค่อยๆ ลดอาหารหวาน เค็ม มัน เช่น ดื่มกาแฟใส่นม Low Fat รวมถึงหลีกเลี่ยงผงชูรสเพราะทำให้บวมน้ำและดีท็อกซ์ยาก
• แม้ระบบเผาผลาญทำงานได้ดีแต่การดีท็อกซ์ยังจำเป็นเพื่อเอาของเสียที่สะสมออกมา เช่น การสครับผิวหรือดื่มน้ำเยอะๆช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและขับสารพิษได้ดี ฯลฯ
(0)
Madame FIGARO
RELATED TOPICS
644 ผู้อ่าน
0 ผู้ตอบ