ชีวจิต's
สร้างกระทู้ใหม่ Forum ล่าสุด | 

3 ท่าฤาษีดัดตน แก้ปวดท้อง

3 ท่าฤาษีดัดตน แก้ปวดท้อง
ท่าฤๅษีดัดตนมีประโยชน์คือช่วยยืดกล้ามเนื้อ เพิ่มการเคลื่อนไหวข้อต่อ ทำให้เส้นเอ็นคลายตัว และเพิ่มประสิทธิภาพการหายใจผ่อนคลายความตึงเครียด ลดอาการปวดศีรษะรวมถึงบำรุงระบบน้ำเหลืองและโลหิตได้อีกด้วย
3 ท่าฤๅษีดัดตนที่ ชีวจิต จะแนะนำให้ผู้อ่านลองฝึกต่อไปนี้ เน้นการขับลมในกระเพาะอาหาร ยืดกล้ามเนื้อบริเวณบั้นเอวและแผ่นหลัง กระตุ้นให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ทั่วร่างกาย พร้อมบำบัดอาการจุกเสียด ปวดท้อง และท้องอืดค่ะ
ท่าที่ 1
1. นั่งพับเพียบ ประสานมือกันให้แน่นแล้วยืดแขนทั้ง 2 ข้างไปด้านหลังเหนือศีรษะ
2. ดันแขนทั้ง 2 ข้างไปด้านหลังให้มากที่สุด แอ่นหน้าอกขึ้นพร้อมกับหายใจเข้าเต็มปอด นับ 1 – 5
3. ค่อยๆ ผ่อนลมหายใจออกช้าๆ นับ 1 – 5 ทำซ้ำ 10 ครั้ง
ท่าที่ 2
1. นั่งขัดสมาธิ เกร็งหน้าท้อง
2. ไขว้ข้อมือประสานกันไว้ตรงหน้าอก หายใจเข้าเต็มปอด นับ 1 – 5
3. คลายหน้าท้อง ค่อยๆ ผ่อนลมหายใจออกช้าๆ นับ 1 – 5 ทำซ้ำ 10 ครั้ง
ท่าที่ 3
1. นั่งขัดสมาธิ วางฝ่าเท้าทับกันในท่าที่สบาย
2. ยกแขนทั้ง 2 ข้างและหงายฝ่ามือขึ้นคล้ายเทินสิ่งของไว้เหนือศีรษะ
3. หายใจเข้าเต็มปอด พร้อมยกไหล่และแอ่นหน้าอก นับ 1 – 5 4. ลดไหล่และหน้าอกลง ค่อยๆ ผ่อนลมหายใจออกช้าๆ นับ 1 – 5 ทำซ้ำ 10 ครั้ง
(0)
ชีวจิต
RELATED TOPICS
628 ผู้อ่าน
0 ผู้ตอบ