attitude's
สร้างกระทู้ใหม่ Forum ล่าสุด | 

เริ่มต้นดีมีชัยไปกว่าครึ่ง! กับวิธีดึงพลังความอึดให้เหมือนสั่ตว์ป่า

เริ่มต้นดีมีชัยไปกว่าครึ่ง! กับวิธีดึงพลังความอึดให้เหมือนสัตว์ป่า
Sexy beast
ถ้าคุณอยากจะออกกำลังกายให้ถึงขีดสุด คุณก็จำเป็นต้องวอร์มอัพร่างกายให้ดีก่อนเพอร์ซันนอลเทรนเนอร์ Colin Gentry จะมาบอกวิธีดึงพลังความอึดเหมือนสัตว์ป่าในตัวคุณออกมาใช้

TOP TIPS
Make it big
ขณะยืดกล้ามเนื้อ อาจเลือกใช้การยืดเหยียดแบบเคลื่อนไหว (Dynamic Stretches) ซึ่งเกี่ยวข้องกับหลักของโมเมนตั้ม การเคลื่อนไหว บวกกับความพยายามอีกเล็กน้อย ส่วนการยืดเหยียดกล้ามเนื้อในลักษณะหดค้างหรืออยู่กับที่ (Static Stretching) นั้น ทาง American College of Sports Medicine พบว่ามันส่งผลต่อการป้องกันอาการบาดเจ็บได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

Turn off that phone
คุณเอาจริงรึเปล่า? ถ้าใช่ก็ให้เปลี่ยน Setting มือถือของคุณให้เป็น Airplane Mode ซะ เพราะมันไม่ใช่เวลาที่จะต้องมานั่งคุยโทรศัพท์เจื้อยแจ้วตอนกำลังหายใจครืดคราดๆ หรอกจริงมั้ย? ให้ฟังเพลงแทนจะดีกว่า เพราะมันจะช่วยกระตุ้นให้คุณออกกำลังกายได้หนักและนานขึ้น

And finally, rest..
การคูลดาวน์จะช่วยให้กล้ามเนื้อที่ถูกใช้งานอย่างหนักสามารถกลับมาสู่โหมดปกติได้ และถ้าเพิ่มการยืดกล้ามเนื้ออย่างตั้งใจและค่อยเป็นค่อยไปหลายๆ เซ็ต จะช่วยให้กล้ามเนื้อคลายจากอาการบาดเจ็บที่มักจะเกิดขึ้นในอีก 24 ชั่วโมงข้างหน้าได้ดี
วิธีดึงพลังความอึดเหมือนสัตว์ป่า ท่า The Scorpion
The Scorpion
ท่ายืดกล้ามเนื้อท่านี้จะช่วยยืดข้อสะโพก กล้ามเนื้อขาท่อนบน และกล้ามท้อง เตรียมพร้อมในท่าวิดพื้น ยันเท้าซ้ายไปทางด้านหน้า ณ ตำแหน่งมือขวา แล้วเปลี่ยนเป็นเท้าขวาดันไปด้านหน้าตรงตำแหน่งมือซ้ายตามภาพ

Tip: การยืดข้อสะโพกจะช่วยให้การทำท่า Lunge หรือท่าดันเข่าไปทางด้านหน้าของคุณดีขึ้น
วิธีดึงพลังความอึดเหมือนสัตว์ป่า ท่า The Worm
The Worm
ในการเคลื่อนไหวตลอด 12 ท่าต่อไปนี้ จะช่วยยืดเอ็นร้อยหวาย, น่อง, สะโพก และหลังส่วนล่าง ยืนเหยียดขาตรงแล้ว วางมือทั้งสองบนพื้น ใช้มือเดินไปด้านหน้าให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้ แล้วก้าวเท้าเดินเข้าหาตำแหน่งมือ

Tip: การยืดกล้ามเนื้อสะโพกจะช่วยให้คุณมีกำลังในการนั่งย่อเข่าเพิ่มมากขึ้น
วิธีดึงพลังความอึดเหมือนสัตว์ป่า ท่า The Stallion
The Stallion
ท่านี้ช่วยยืดเอ็นร้อยหวายได้เช่นกัน ให้ยืนด้วยมือและเข่า เตะขาซ้ายไปทางด้านหลังแล้วยกให้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้งอเข่าให้ได้มุมประมาณ 90 องศา รักษาแนวหลังให้ตรง จบท่าด้วยการดึงหัวเข่ากลับมาที่หน้าอก เพื่อยืดสะโพกและหลังช่วงล่าง สลับข้าง

Tip: การยืดเอ็นร้อยหวายช่วยป้องกันไม่ให้มันตึงเกินไป และช่วยให้ความยืดหยุ่นตัวดีขึ้น
วิธีดึงพลังความอึดเหมือนสัตว์ป่า ท่า The Cobra
The Cobra
ท่านี้ช่วยยืดอกและหลังส่วนล่าง ให้นอนราบโดยคว่ำหน้าลงกับพื้น ยืดแขนไปด้านหน้า แล้วยกหน้าอกและเท้าให้สูงจากพื้น ทำแนวสันหลังให้โค้งตามภาพ

Tip: การยกแขนและขาของคุณให้พ้นแนวหลังส่วนล่าง จะช่วยให้รักษาอาการปวดเมื่อยจากการนั่งโต๊ะทำงานในท่าที่ไม่เหมาะสมในระยะเวลานานได้
วิธีดึงพลังความอึดเหมือนสัตว์ป่า ท่า The Frog
The Frog
ท่านี้จะช่วยยืดเอว สะโพก และต้นขา ให้นั่งย่อขาลงทำมุมฉากกับพื้นยกหน้าอกขึ้น แล้วดีดตัวกระโดดพร้อมยกแขนขึ้นด้านบนตามภาพ ท่านี้ต้องออกแรงมากหน่อย

Tip: ท่านี้จะทำให้หัวใจเต้นเร็วขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายเผาผลาญไขมันดีขึ้นด้วย
(0)
attitude
RELATED TOPICS
136 ผู้อ่าน
0 ผู้ตอบ
645 ผู้อ่าน
0 ผู้ตอบ