attitude's
สร้างกระทู้ใหม่ Forum ล่าสุด | 

หากมือคุณไม่มีแรงบ่อยๆ เรามีวิธีการฟิตมือและกล้ามเนื้อข้อมือ มาฝาก

หากมือคุณไม่มีแรงบ่อยๆ เรามีวิธีการฟิตมือและกล้ามเนื้อข้อมือ มาฝาก
การออกกำลังกายประจำเดือนนี้เกี่ยวกับแรงยึดจับของมือและกำลังข้อมือ มีทั้งหมด 6 ท่า บางท่าง่าย บางท่าก็ท้าทายความสามารถ เพราะทำยากกว่าที่เห็นเยอะ และสำหรับใครที่คิดว่ายังท้าทายไม่พอ ผมก็ขอแนะว่าให้ลองใช้ผ้าขนหนูพันรอบ บาร์เพื่อเพิ่มขนาดเวลาจับและมีความยากขึ้นอีกขั้น

ทั้งหมดนี้ให้ทำทั้ง 6 ท่ารวดเดียวแบบต่อเนื่องไปจนจบหรือเลือก 2 ท่าเพิ่มเข้าไปตอนท้ายในวันที่คุณออกกำลังกายตามปกติ แล้วมือและข้อมือของคุณจะส่งแรงยึดจับได้ดีขึ้นอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพจนคุณสังเกตได้

EXTRA TIPS :
HOLD ON!
ระหว่างการออกกำลังกาย จงนึกภาพซิกซ์แพ็กและอก 32 นิ้วไว้เสมอ แม้มันจะดูห่างไกลความจริงไปบ้างก็ตาม จงค่อยๆ คิดถึงผลดีที่จะเกิดขึ้นทีละเล็กทีละน้อยก่อน เช่น คุณอาจใช้น้ำหนัก ในการยกน้ำหนักได้มากขึ้น หรือวิ่งได้นานและอึดขึ้น เพราะฉะนั้นอย่าเพิ่งท้อหรือถอดใจกลางคัน

SQUEEZE TIGHT!
จงมีวินัยในการกินเข้าไว้ แต่ถ้าเริ่มรู้สึกเบื่อก็ให้หาอย่างอื่นกินแทนขนมหวาน เพราะการกินไข่ทุกๆ เช้าก็น่าเบื่อจริงอยู่ ลองเปลี่ยนเป็นข้าวโอ๊ตบ้างอะไรบ้างเพราะมีโปรตีนสูง

AND LET GO
หลังจากเล่นเวทหนักๆ ในยิมก็ควรพักกล้ามเนื้อบ้าง การพักไม่ใช่เรื่องแย่ เพราะในระหว่างนั้นกล้ามเนื้อจะมีการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และพัฒนาตัวมันเองให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
วิธีการฟิตมือและกล้ามเนื้อข้อมือ ท่า DEADLIFT
ท่านี้ต้องใช้ความแข็งเรงของมือจับมากพอสมควร แต่เมื่อทำแล้วจะช่วยสร้างความแข็งแรงขึ้นได้มาก ย่อเข่าทำมุมฉากกับพื้น แล้วจับคานเหล็กด้วยมือทั้งสองข้างโดยไม่ต้องใช้ถุงมือยกเวท ให้ฝ่ามือด้านหนึ่งหันออกด้านหน้า อีกข้างหันเข้าอีกด้าน ยืนขึ้นแล้วเหยียดแขนในตามภาพ จากนั้นหันฝ่ามือสลับข้างกัน ทำซ้ำ

Tip : ค่อยๆ เพิ่มน้ำหนักจากน้อยไปหามาก และท่านี้ต้องอาศัยการย่อและการยืนที่มั่นคง เพื่อป้องกันการบาดเจ็บกล้ามเนื้อหน้าท้องและก้น
วิธีการฟิตมือและกล้ามเนื้อข้อมือ ท่า PLATE PINCH
เป็นเทคนิคเพิ่มความแข็งแรงของการยึดจับแบบดั้งเดิม ทำได้ง่ายโดยการใช้แผ่นน้ำหนักประกบกัน 2 แผ่น แล้วใช้มือจับตามภาพถือไว้ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้

Tip : ให้จับแผ่นน้ำหนักไว้แน่นๆ และอย่าโกง โดยใช้รูตรงกลางแผ่น
วิธีการฟิตมือและกล้ามเนื้อข้อมือ ท่า REVERSE DB CURL
นั่งบนม้านั่ง วางแขนไว้บนขา มือจับดัมบ์เบลล์โดยให้หันฝ่ามือลงพื้นตามภาพ ยกดัมบ์เบลล์ขึ้นโดยไม่ยกแขน ส่งแรงจากข้อมือ

Tip : ปรับเป็นท่ายืนได้เช่นกัน โดยถือบาร์เบลล์ไว้ด้านหลังแล้วส่งแรงจากข้อมือยกขึ้น
วิธีการฟิตมือและกล้ามเนื้อข้อมือ ท่า PLATE CURLS
ท่านี้ดูง่ายแต่จริงๆ แล้วทำยาก ให้ใช้นิ้วจับแผ่นน้ำหนักแล้วยกขึ้นระดับอกเหมือนกับท่าฟิตกล้ามเนื้อไบเซปส์ ยกขึ้นธรรมดาๆ ไม่ต้องบิดแขนหรือเกร็ง

Tip : ลองใช้ผ้าขนหนูรองช่วงมือจับกับแผ่น น้ำหนักจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการยึดจับยิ่งขึ้น
วิธีการฟิตมือและกล้ามเนื้อข้อมือ ท่า FARMER’S WALK
เป็นท่าที่ใช้ในการแข่งขันการทดสอบความแข็งแกร่งของร่างกาย ให้จับดัมบ์เบลล์สองอันด้วยมือสองข้างแล้วเดิน อาจตั้งระยะเวลา ระยะทาง หรือความเร็วก็ได้ แต่ต้องจับดัมบ์เบลล์ให้มั่นคงตลอดเวลา

Tip : อาจใช้ Kettlebells หรือใช้แผ่นน้ำหนักประกบกันข้างละ 2 แผ่นแทนได้เช่นกัน
วิธีการฟิตมือและกล้ามเนื้อข้อมือ ท่า FOREARM BARBELL CURL
นั่งคุกเข่าหน้าอุปกรณ์ม้านั่งตามภาพ วางแขนลงโดยหันฝ่ามือขึ้นด้านบน ถือบาร์เบลล์แล้วดึงข้อมือขึ้นตามภาพ พยายามรักษาแนวแขนให้แตะม้านั่งไว้และส่งแรงจากข้อมือเท่านั้น

Tip : อาจใช้ดัมบ์เบลล์หรืออุปกรณ์เคเบิ้ลแทนได้
(0)
attitude
RELATED TOPICS
603 ผู้อ่าน
0 ผู้ตอบ