lemonade's
สร้างกระทู้ใหม่ Forum ล่าสุด | 

สูตรลับหุ่นดีได้ผลง่ายไม่ต้องอด! เพื่อสาวๆ ทั้งหลาย

สูตรลับหุ่นดีได้ผลง่ายไม่ต้องอด! เพื่อสาวๆ ทั้งหลาย
ลดสัปดาห์ละ 1 กิโลกรัม!!!ด้วยสูตร 6 - 7 – 8
หลายคนงง เอ๊ะ! 6 - 7-8 คืออะไร เป็นการลดน้ำหนักตาม “นาฬิกาชีวิต” โดยกินนอน ยืดเส้นยืดสาย และพักผ่อนให้ถูกเวลา แค่นี้ก็ช่วยให้น้ำหนักลดลงสัปดาห์ละ 1 กิโลกรัม จะบอกให้ว่าเคยมีคนลดได้ถึง 6 กิโลกรัมใน 1 เดือนมาแล้ว! อยากผอมต้องลองพิสูจน์เอง!

สรุปง่ายๆ พอเข้าใจดังนี้
ช่วงเช้า 6.00 น. - 12.00 น.
เวลาของการเติมพลังงานควรกินอาหารเช้าให้เพียงพอเน้นช่วง 7.00 น. - 9.00 น.

ช่วงบ่าย 12.00 น. - 18.00 น.
เวลาของการเผาผลาญ แนะนำให้ดื่มน้ำมาก ๆ ชั่วโมงละ 1 แก้วได้ยิ่งดี

ช่วงค่ำ 18.00 น. - 24.00 น.
เวลาของการซ่อมแซมร่างกาย ควรพักผ่อนไม่ควรกินอาหารหนักหรือออกกำลังกาย

ช่วงดึก 24.00 น. - 6.00 น.
เวลาของการขับสารพิษ นอนหลับให้สนิทเพื่อให้ตับขับสารพิษ และตื่นตอนเช้ามืดเพื่อขับถ่าย
สูตร 6 - 7 – 8 เวลา 6.00 น.
• ตื่นนอน
• เข้าห้องน้ำ
• ออกกำลังกายเบาๆ เช่นเดิน โยคะท่าง่ายๆ ฯลฯ
ตื่นนอนใหม่ ๆ ระดับน้ำตาลในเลือดจะน้อย ถ้าได้ยืดเส้นยืดสายสัก 20 – 30 นาที ร่างกายจะใช้พลังงานจากน้ำตาลและดึงไขมันที่สะสมตามพุง แขน สะโพกออกมาใช้

การออกกำลังกายตอนเช้าช่วยกระตุ้นให้เผาผลาญดีตลอดวัน
สูตร 6 - 7 – 8 เวลา 7.00 น.
หยุดออกกำลังกาย และอย่าเพิ่งกินอาหารหลังออกกำลังกายนอกจากน้ำเปล่าไม่อย่างนั้นร่างกายจะหยุดเผาผลาญและสะสมไขมันจากอาหารที่กินเข้าไป โดยเฉพาะพวกแป้งและน้ำตาล ควรรอสัก 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมง ค่อยกินมื้อเช้า

Tip
การอาบน้ำเย็นเป็นการกระตุ้นกล้ามเนื้อ ช่วยเผาผลาญไขมันได้แต่ถ้ารู้สึกเพลียหลังออกกำลังกายตอนเช้าให้อาบน้ำอุ่นเพื่อปรับอุณหภูมิร่างกาย ป้องกันอาการหน้ามืด
สูตร 6 - 7 – 8 เวลา 8.00 น.
กินมื้อเช้าให้เหมาะสมและเพียงพอโดยมีของชอบหรือของหวานได้ เพราะร่างกายจะนำมาใช้เป็นพลังงานตลอดวันแถมการกินมื้อเช้าอิ่ม ยังทำให้ไม่หิวบ่อย
ถ้าไม่กินมื้อเช้าหรือกินน้อย สมองจะบันทึกว่าขาดสารอาหาร ทำให้กินมากในมื้อถัดไปและสะสมเป็นไขมัน ทำให้อ้วนง่าย

มื้อเช้า กินแป้งแต่พอดี เน้นโปรตีนเป็นหลัก เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารครบถ้วน ทำให้ไม่หิวบ่อย

Did you Know?
สุขภาพจิตดี อารมณ์แจ่มใส เป็นเคล็ดลับหนึ่งที่ช่วยให้ลดน้ำหนักสำเร็จเพราะสมองจะหลั่งสารเอนดอร์ฟิน ทำให้เราไม่รู้สึกหิว
มารู้จักรูปร่างตัวเองกันเถอะ!...หุ่นผอมแห้ง
สาวหุ่นผอมแห้ง แม้จะออกกำลังกายก็จะไม่ดูตัวหนาหรือเห็นเป็นกล้ามเนื้อชัดเจนแต่รูปร่างจะกระชับและแข็งแรง แต่สาวผอมหลายคนไม่ชอบออกกำลังกายแถมยังกินมาก เพราะชะล่าใจ ทำให้มีพุงง่าย กลายเป็นอ้วนลงพุงในที่สุด

แม้จะหุ่นผอมบางแต่ถ้าไม่ดูแลตัวเองกินไม่เลือก ก็มีสิทธิ์อ้วน!


มารู้จักรูปร่างตัวเองกันเถอะ!....หุ่นสมส่วน
สาวหุ่นสมส่วน ถ้าออกกำลังกายพอเหมาะ จะดูรูปร่างฟิตแอนด์เฟิร์มกำลังดี แต่ถ้าเกิดปล่อยตัวเมื่อไรจะดูเผละและฉุขึ้นมาทันที ฉะนั้นเลือกออกกำลังกายแบบใดก็ได้ เช่น เดิน ทำงานบ้าน โยคะ ฯลฯ และทำอย่างสม่ำเสมอ สัปดาห์ละ 3 วัน วันละ20 - 30 นาที

สาวรูปร่างสมส่วนอาจมีไขมันหรือเซลลูไลต์สะสมบริเวณสะโพก ต้นขา และหน้าท้อง หมั่นเดินออกกำลังกายหรือออกกำลังกายเฉพาะส่วน ควบคู่กับการนวดและการขัดผิว
มารู้จักรูปร่างตัวเองกันเถอะ!....หุ่นอ้วนกลม
สาวหุ่นอ้วนกลม ต้องดูแลตัวเองเคร่งครัด ไม่อย่างนั้นจะอ้วนง่าย ถ้าเผลอปล่อยตัว กินไม่เลือก มีหวังฉุดไม่อยู่ กู่ไม่กลับแน่! และถึงแม้ว่าจะดูแลตัวเองดีแค่ไหนก็อาจจะไม่ได้มีหุ่นผอมเพรียวเหมือนนางแบบ ฉะนั้นไม่ควรฝืนธรรมชาติ แค่ดูแลสุขภาพให้ดีอยู่เสมอก็สวยแซงหน้าสาวผอมได้

Tip
กินแป้งและน้ำตาลน้อยลง แต่เพิ่มวิตามินและเกลือแร่จากผักผลไม้ให้มากขึ้น ช่วยให้อิ่มเป็นมื้อและไม่กินจุบจิบทั้งวัน

แค่กินให้ถูกที่ ถูกเวลา ก็ช่วยให้ลดน้ำหนักได้สำเร็จ อ่านเพิ่มเติมใน “นาฬิกาชีวิต...สูตรลับหุ่นดี” โดยนายแพทย์บัญชา แดงเนียม สำนักพิมพ์อมรินทร์สุขภาพ
(0)
lemonade
(0)
bank
RELATED TOPICS
513 ผู้อ่าน
0 ผู้ตอบ