attitude's
สร้างกระทู้ใหม่ Forum ล่าสุด | 

สมาร์ทยิ่งขึ้น! ด้วยวิธีฟิตหุ่นให้ดูดีกับมาดนักธุรกิจผูกไทใส่สูท

สมาร์ทยิ่งขึ้น! ด้วยวิธีฟิตหุ่นให้ดูดีกับมาดนักธุรกิจผูกไทใส่สูท
Suits you sir
อยากจะดูดีในลุคผูกไทใส่สูทรึเปล่า? เพอร์ซันนอลเทรนเนอร์ Colin Gentry มาบอกวิธีเตรียมร่างกายให้พร้อมกับลุคที่ว่า

ในเดือนนี้การเวิร์กเอาต์จะเน้นไปที่การเพิ่มกล้ามเนื้อส่วนหลักๆ ที่จะช่วยให้การสวมใส่ดูดีในมาดนักธุรกิจ จนทำให้เด็กฝึกงานในออฟฟิศมองไม่วางตาตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินเข้ามาในที่ทำงาน และก่อนที่คุณจะเลือกซื้อเสื้อเชิ้ตจากดีไซเนอร์ชื่อดังที่ราคาแพงเวอร์ การเวิร์กเอาต์ที่ดีจะช่วยเสริมให้คุณดูมีบุคลิกผู้นำและโดดเด่นในห้องประชุม

TOP TIPS
Give good head
ถ้าคุณทำงานออฟฟิศแล้วต้องการดูดีอย่าง Beckham ก็จงอย่าปล่อยให้ผมยุ่งดูไม่เป็นผู้ไม่เป็นคน เพราะทรงผมช่วยเสริมบุคลิกเป็นอย่างยิ่ง ควรจะดูแลให้เป็นผู้ชายมาดเนี้ยบแบบวินเทจด้วยการใส่ Wax จัดแต่งทรงผมบ้างอะไรบ้าง

Run the rat race
อย่าละเลยการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ ให้การจัดตารางการวิ่งหรือตารางฟิตหุ่นเซฟใส่ไว้ในมือถือ และให้ความสำคัญกับมันเหมือนเป็นตารางนัดหมายของลูกค้าคนสำคัญที่คุณจะพลาดไม่ได้

Flex your corporate muscle
การสร้างความยืดหยุ่นให้กับกล้ามเนื้อไบเซปส์ด้วยเครื่องออกกำลังกายแบบสายเคเบิ้ล ช่วยทำให้กล้ามเนื้อคุณได้รูปสวย ทำ 7 เซ็ต เซ็ตละ 7 ครั้ง โดยพักกล้ามเนื้อประมาณ 30 วินาทีระหว่างต่อเซ็ต
ฟิตแขนให้ล่ำบึ้กด้วยท่า Hammer Curl
ยกดัมบ์เบลล์ไว้ข้างลำตัว ในท่าที่หันฝ่ามือเข้าหาตัว จากนั้นพับแขนด้วยการยกดัมบ์เบลล์ให้แตะอกด้านบนตามภาพ สามารถเลือกทำทีละข้างก็ได้

Tip: อย่าขยับแขนท่อนบนและอย่างอหลัง
สร้าง V-shape ให้โดดเด่นด้วย ท่า Pullovers
ท่านี้ช่วยให้ลำตัวส่วนบนมีลักษณะเป็น V-shape ให้นอนราบไปกับม้านอนแล้วยกดัมบ์เบลล์เหนือหน้าอก จากนั้นให้ยกข้ามศีรษะ ยืดออกจนรู้สึกได้ถึงความตึงของกล้ามเนื้อหน้าอก แล้วดึงกลับไปท่าเริ่มต้น

Tip: ท่า Pullovers เป็นท่าที่แยกบริหารกล้ามเนื้อหลังโดยเฉพาะ จึงควรทำท่านี้ก่อนการฟิตกล้ามเนื้อหลังทุกครั้ง
"Front Squat" เพื่อสะโพกสวยและลดอาการออฟฟิศซินโดรม
ถ้าบริหารท่านี้แล้วจะไม่เจ็บก้นเวลานั่งเก้าอี้ทำงานนานๆ ใช้มือทั้งสองข้างถือแผ่นน้ำหนัก ตั้งความสูงไว้ที่ระดับอกและยื่นไปทางด้านหน้าตามภาพ แอ่นก้นเล็กน้อยเพื่อให้แนวหลังส่วนล่างเกิดความโค้งแล้วย่อเข่าลงให้เหมือนท่านั่งเก้าอี้ เมื่อย่อลงสุดควรให้แนวกล้ามเนื้อสะโพกขนานกับแนวลำแขน

Tip: อาจลองใช้เคตเทิลเบลล์, ดัมบ์เบลล์หรือบาร์เบลล์แทนก็ได้
"Flies With A Twist" เพื่อท้องแขนกระชับไม่ย่อนคล้อย
ให้นั่งบนม้านั่ง จากนั้นก็ถือดัมบ์เบลล์ไว้เหนือลำตัวในลักษณะหงายฝ่ามือออก ค่อยๆ ลดน้ำหนักทิ้งไปทางด้านข้าง โดยงอข้อศอกเพียงเล็กน้อยแล้วดึงดัมบ์เบลล์กลับมาตำแหน่งเดิม ให้ส่วนปลายของดัมเบลล์แต่ละข้างแตะกันตามภาพ

Tip: ไม่ควรจะทิ้งน้ำหนักให้ต่ำกว่าระดับของม้านั่ง เพราะกล้ามเนื้อไหล่จะตึงเกินไป
"Lateral Lunges" ท่าบริหารเพื่อต้นขากระชับ สำหรับใส่กางเกงทรงสวย
เป็นท่าที่สร้างความกระชับของขาด้านใน ให้ก้าวขาขวาออกไปทางขวาให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้ แล้วย่อตัวให้ต่ำลงจนต้นขาของคุณเกือบขนานกับพื้น ส่งแรงผลักจากส้นเท้า เพื่อดันตัวกลับสู่ท่ายืน แล้วสลับทำกับขาข้างซ้าย

Tip: ลองเกร็งท้องน้อยจะช่วยให้ร่างกายทรงตัวได้ดี
อกแน่นเปรี๊ยะ! ด้วยท่าบริหาร "Arnold Press"
นั่งบนม้านั่งให้หลังตั้งตรง ยกดัมบ์เบลล์ให้อยู่ในระดับอกและหันฝ่ามือเข้าหาตัว จากนั้นให้ยกดัมบ์เบลล์ขึ้นแล้วหมุนฝ่ามือหันออกด้านหน้า แขนยืดเหนือหัวโดยให้ส่วนปลายของดัมเบลล์แต่ละข้างแตะกันตามภาพ จากนั้นลดแขนลงแล้วบิดฝ่ามือกลับเข้าหาตัวเหมือนท่าเริ่มต้น

Tip: รักษาจังหวะให้ดี : ยกขึ้น 2 วินาทีค้างไว้ 2 วินาที และยกลง 2 วินาที
(0)
attitude
RELATED TOPICS
628 ผู้อ่าน
0 ผู้ตอบ