กุลสตรี's
สร้างกระทู้ใหม่ Forum ล่าสุด | 

มาฝึกบริหารร่างกายแบบง่ายๆ ที่แม้แต่นั่งในออฟฟิศก็ทำได้กัน

มาฝึกบริหารร่างกายแบบง่ายๆ ที่แม้แต่นั่งในออฟฟิศก็ทำได้กัน
สาวๆ ที่ทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือนั่งท่าเดิมๆ เป็นเวลานานในแต่ละวัน คงพบกับปัญหาหนังใจมากมาย ทั้งเมื่อยต้นคอ ปวดหลัง ปวดไหล่ จนพาลหงุดหงิดใจ ทำงานไม่ได้ประสิทธิเอาง่ายๆ ฉบับนี้ชวนคุณมาบริหารร่างกายแบบง่ายๆ ที่แม้แต่นั่งในออฟฟิศก็ทำได้ มาเริ่มกันเลยดีกว่า
1.บริหารลำคอ
ใช้มือบีบต้นคอตัวเองเบาๆ แล้วยืดลำคอให้สูงจนรู้สึกได้ว่ากล้ามเนื้อตึงแล้วค่อยๆ เอียงคอไปข้างซ้าย ข้างขวา ก้มหน้า และเงยลำคออย่างช้าๆ โดยค้างแต่ละท่าไว้ท่าละ 10 วินาที
2.บริหารบ่า
สำหรับใครที่รู้สึกปวดบริเวณบ่า ลองยืนตรงแล้วยืดแขนทั้งสองข้างไปทางด้านข้าง ค้างไว้ 10 วินาที แล้วกุมมือเข้าหากันให้มือดันหลังให้แอ่นออกแล้วค้างไว้ ทำสลับไปมาเรื่อยๆ ประมาณ 5 ครั้ง จะช่วยผ่อนคลายอาการปวดได้
3.บริหารหลัง
ลองเลื่อนเก้าอี้ให้ห่างจากโต๊ะพอสมควร นั่งหลังตรงแล้วประกบมือเข้าหากัน จากนั้นเหยียดแขนไปข้างหน้าให้ระนาบกับพื้นระดับไหล่ แล้วเคลื่อนแขนไปข้างซ้าย ข้างขวา แล้วกลับมาท่าเดิม สลับกันไปมา 10 ครั้ง
4.บริหารลำตัว
ไม่ว่าจะเปลี่ยนท่านั่งกี่ทีก็ยังรู้สึกเมื่อยเนื้อเมื่อยตัว ลองบริหารลำตัวง่ายๆ ด้วยการนั่งให้เต็มเก้าอี้ หลังตรง เท้าวางราบกับพื้น ใช้มือจับแขนเก้าอี้ แล้วบิดตัวไปทางด้านซ้ายค้างไว้ แล้วเปลี่ยนสลับไปทางด้านขวาค้างไว้ ทำสลับกันไปมาประมาณ 10 ครั้ง
หลังจากนั่งทำงานไปนานๆ จนบางครั้งอาจเผลอลืม ลองยืดเส้นลาย ขยับตัวแค่เล็กน้อย ก็จะช่วยบรรเทาอาการปวดต่างๆ แถมทำงานได้สนุกขึ้นอีกเยอะเลยค่ะ
(0)
กุลสตรี
RELATED TOPICS
512 ผู้อ่าน
0 ผู้ตอบ