attitude's
สร้างกระทู้ใหม่ Forum ล่าสุด | 

ฟิตกล้ามเนื้อด้วยอุปกรณ์ Kettlebells อาวุธสำคัญที่จะทำให้คุณได้มาซึ่งบอดี้ในฝัน

ฟิตกล้ามเนื้อด้วยอุปกรณ์ Kettlebells อาวุธสำคัญที่จะทำให้คุณได้มาซึ่งบอดี้ในฝัน
เคตเทิลเบลล์ได้รับการพัฒนามาเป็นร้อยๆ ปีในประเทศรัสเซียอันหนาวเหน็บ นับแต่นั้นมามันก็ได้รับความนิยมไปทั่วทุกสารทิศ จนทำให้ยิมหลายๆ แห่งในประเทศอังกฤษต้องมีเคตเทิลเบลล์ติดไว้เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ออกกำลังกายที่สำคัญ ตัวเคตเทิลเบลล์มีความแตกต่างจากดัมบ์เบลล์เพราะมันสามารถทำให้ร่างกายออกแรงเหวี่ยงได้อย่างอิสระ และทำได้หลากหลายท่าทาง อุปกรณ์ชนิดนี้ทำให้กลุ่มกล้ามเนื้อหลายๆ ชนิดได้เคลื่อนไหว และทำให้ส่วนแกนกลางของลำตัวได้ทำางาน หนำซ้ำยังดีต่อการคาร์ดิโอและเบิร์นไขมันอีกด้วย เพราะฉะนั้น ถ้าคุณอยากจะมีหุ่นที่ดูลีนน่ามอง อุปกรณ์นี้คืออาวุธสำคัญที่จะทำให้คุณได้มาซึ่งบอดี้ในฝันที่ว่านั่น สำหรับเดือนนี้คอลัมน์ของเราจะแบ่งการออกกำลังกายที่ใช้เคตเทิลเบลล์เป็น 6 อย่าง ซึ่งจะทำให้คุณได้ฟิตกล้ามเนื้อท้อง หัวไหล่ และสามารถเบิร์นต้นขาได้ด้วย รีบเข้ายิม หยิบเคตเทิลเบลล์ แล้วลุยกันเลย

DING! เคตเทิลเบลล์แต่ละลูกมีน้ำหนักแตกต่างกันไป การออกกำลังกายบางอย่างจึงเหมาะกับการใช้แรงน้อยแต่เน้นใช้การเคลื่อนที่ของวัตถุแบบโมเมนตัม ยกตัวอย่างเช่น ผู้ชายที่มีรูปร่างมาตรฐานทั่วๆ ไปควรใช้ท่าเหวี่ยงของเคตเทิลเบลล์ที่หนัก 24 กิโลกรัม

DONG! เคตเทิลเบลล์มีความเหมาะสมกับการบริหารทุกส่วนของร่างกายเป็นอย่างดี เพราะมันทำให้ร่างกายมีการเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ และสามารถต่อท่าอื่นได้ทันที ดังนั้นให้เตรียมเซ็ตท่า ไว้ แล้วจะใช้มือข้างเดียวหรือสองข้างหยิบมันขึ้นมา แล้วจัดไปโดยพลัน

KO! วิธีการเพิ่มกล้ามเนื้อที่ได้รับความนิยมวิธีหนึ่ง คือการออกกำลังกายแบบต่อเนื่องไปจนถึงจุดที่ร่างกายทำต่อไปไม่ไหว หรือทำจนถึงขีดสุดที่ร่างกายจะทนได้ แต่ขอบอกว่าวิธีการนี้ไม่เหมาะกับการใช้เคตเทิลเบลล์ เพราะคงไม่มีใครอยากโดนลูกเหล็กลอยมาตกใส่หัว หรือตกกระแทกพื้นเสียงดังโครมครามแน่ๆ
SWING ท่าบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องและสะโพก
ดันสะโพกไปด้านหลัง ให้หลังส่วนล่าง โค้งงอเล็กน้อย ให้เอ็นร้อยหวายรู้สึกตึงตัว จินตนาการว่าตัวคุณคือลูกตุ้มนาฬิกาที่ส่งแรงเหวี่ยงจากต้นขาผลักลูกตุ้มเคตเทิลเบลล์
Try This: ขณะออกกำลังกายท่านี้ให้เกร็ง กล้ามเนื้อหน้าท้องและก้นไว้
ท่า GOBLET SQUAT เพื่อหน้าท้องแข็งแรง
จินตนาการว่าคุณกำลังถือถ้วยทองสองหูอยู่สองมือ ย่อตัวลงต่ำจนต้นขาสองข้างทางมุมขนานกับพื้น ตั้งอก และเกร็งกล้ามเนื้อหน้า
Try This: ตอนดึงท่ากลับขึ้นด้านบนให้ส่งแรง จากส้นเท้าขึ้นไป
SHOULDER PRESS ท่าบริหารกล้ามเนื้อช่วงไหล่
ยกเคตเทิลเบลล์ไว้สูงกว่าระดับอกตามภาพ งอเข่าเล็กน้อย ส่งแรงจากส้นเท้าแล้วยกแขนดันเคตเทิลเบลล์ขึ้นเหนือศีรษะ ลดระดับกลับสู่ท่าเดิมแล้วทำซ้ำ
Try This: ให้ดันศีรษะไปด้านหน้าเวลาที่ ยกเคตเทิลเบลล์ขึ้นเหนือศีรษะ
ROW ท่าบริหารกล้ามเนื้อส่วนล่าง
ยืนแยกขา งอหัวเข่าเล็กน้อย แอ่นก้นให้หลังส่วนล่างโค้งงอเล็กน้อย ถือเคตเทิลเบลล์ด้วยมือทั้งสองข้าง ทิ้งน้ำหนักลงด้านล่าง จากนั้นใช้มือข้างหนึ่งดึงเคตเทิลเบลล์ขึ้นให้ข้อศอกทำมุมงอตามภาพ สามารถเปลี่ยนมือจับเป็นแบบหันฝ่ามือออกทางด้านหน้าได้
Try This: เมื่อยกถึงจุดสูงสุด ลูกตุ้มควรสัมผัสตัวในตำแหน่งเหนือหัวเหน่าเล็กน้อย
ใช้ Kettlebells ให้การวิดพื้นท้าทายมากยิ่งขึ้น
PRESS-UP
เป็นการวิดพื้นที่ยากขึ้นมาอีกนิด ใช้สองมือจับ ห่วงจับของลูกตุ้มตามภาพ ฝ่ามือควรหันหน้า เข้าหากัน การวิดพื้นด้วยวิธีนี้จะท้าทายความ แข็งแกร่งของแขนส่วนล่างและกล้ามเนื้อส่วนแกนกลางลำตัวเป็นอย่างมาก
Try This: จับห่วงจับไว้ให้มั่นเพื่อป้องกันการ บาดเจ็บ
SIT-UPS ให้ Advance ยิ่งขึ้นด้วย Kettlebells
กล้ามเนื้อหน้าท้องจะตอบสนองเป็นอย่างดีกับน้ำหนักของลูกตุ้ม ให้นอนหลังแนบพื้นงอเข่า ใช้สองมือถือลูกตุ้มเคตเทิลเบลล์เหนือระดับอกเล็กน้อย ส่งแรงจากกล้ามเนื้อหน้าท้องแล้วดันตัวขึ้นพร้อมลูกเหล็ก แล้วกลับสู่ท่าเริ่มต้น
Try This: อย่าให้ปลายข้อศอกแตะพื้น
(0)
attitude
RELATED TOPICS
104 ผู้อ่าน
0 ผู้ตอบ
629 ผู้อ่าน
0 ผู้ตอบ