Madame FIGARO's
สร้างกระทู้ใหม่ Forum ล่าสุด | 

ปฏิบัติการชะลอวัย เทคนิคง่ายๆ พิฆาตริ้วรอย สำหรับสาวๆ

ปฏิบัติการชะลอวัย เทคนิคง่ายๆ พิฆาตริ้วรอย สำหรับสาวๆ
ฟิตกระชับไร้ริ้วรอยทุกกระเบียดนิ้วกับการบริหาร 3 จุดสวยพิฆาต...

เคยสักเกตไหมว่าสามจุดยุทธศาสตร์ที่ฟ้องว่าเรา ‘แก่’ โดยไม่ต้องรอให้ใครถามนั้นอยู่ตรงไหน ฟังไว้แล้วจำให้แม่นว่า หนึ่งคือ ‘คอ’ เพราะเป็นบริเวณบอบบางเหมือนใบหน้าที่สามารถโกงอายุให้แก่กว่าวัยได้ด้วยปัญหาต่างๆ อย่างริ้วรอย คอย่นเป็นชั้นเล็กๆ เสียดสีกันจนเกินรอยดำคล้ำ หรือบางคนมีเนื้อคอมากจนเหมือนมีคางสองชั้น สองคือ ‘หน้าอก’ เป็นจุดเปลี่ยนแปลงทั้งเรื่องอายุ ฮอร์โมนเอสโตรเจนและน้ำหนักตัวที่ไม่คงที่เนื่องจากมีไขมันเป็นโครงสร้างหลักนั่นเอง และสามคือ ‘ก้น’ หรือบั้นท้ายเจ้าเสน่ห์ที่มักทำให้หนักใจบ่อยคั้งยามน้ำหนักเพิ่มขึ้นเพราะก้อนไขมันลุกลามให้ขนาดต้นขาใหญ่ตามไปด้วย ดังนั้นสาวเล็กสาวใหญ่ทั้งหลายที่ไม่ปรารถนาให้ความหย่อยคล้อยมาเยือนแม้จะถึงเวลาอันควร ก็ควรหาวิธีปรนนิบัติตั้งแต่เนิ่นๆ โดยเฉพาะชาวเราวัยเลขสามที่เผลอไผลใช้ชีวิตเกินร้อยจนลืมดูแลตัวเองเป็นนิสัยควรจัดระบบเสียใหม่เริ่มจากสืบหาสาเหตุและปัจจัยเป็นสิ่งแรกก่อนลงสนามอย่างรอบคอบ--คราวนี้ละอ่อนกว่าวัยสมใจแน่
จุดเกิดเหตุของความหย่อนคล้อย : จุดที่ 1 คอ
จุดที่ 1 คอ : ปัจจัยที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้คืออายุที่มากขึ้น ยิ่งอายุมากขึ้นเท่าไหร่ปริมาณคอลลาเจนใต้ผิวหนังที่ช่วยให้เซลล์ผิวชุ่มชื้นและยืดหยุ่นดีก็ค่อยๆ ลดลงด้วย รองลงมาคือน้ำหนักตัว เมื่อเราอ้วนขึ้นร่างกายก็จะขยายตามซึ่งผิวหนังบริเวณคอจะขยายตัวเป็นถุงเหมือนมีเนื้อมากขึ้น พอผมลงเนื้อก็หายไปแลเหลือไว้แต่ริ้วรอย ซึ่งหากเกิดขึ้นบ่อยจะทำให้เปอร์เซ็นต์ความหย่อยคล้อยสูงขึ้น สาเหตุสุดท้ายคือการใช้ชีวิตสุดเหวี่ยงทั้งเรื่องกิน ดื่ม เที่ยวและไม่ทาครีมกันแด เพราะสารนิโคติน แอลกอฮอล์หรือแสงแดง ต่างช่วยกันทำร้ายผิวบริเวณลำคอให้แห้งกร้าน ดำคล้ำ กระทั่งหย่อยคล้อยเมื่ออายุมากขึ้น
ประลองความฟิตพิชิตริ้วรอย : 1 สลายชั้นรอบคอ
1.1 นอนราบกับพื้น แขนแนบลำตัว ยกศีรษะและไหล่ขึ้นจากพื้นประมาณ 1 เซนติเมตร ค่อยๆ บิดหน้าสลับทางซ้ายและขวา ค้างไว้ 5 วินาที จนครบ 10 ครั้ง

1.2นั่งยืดหลังตรง วางมือทั้งสองข้างที่ต้นคอเหนือไหปลาร้า จากนั้นเงยหน้าโดยที่มือรั้งผิงหนังให้ตึงค้างไว้ 10 วินาที ทำท่านี้ซ้ำ 15 ครั้ง
จุดเกิดเหตุของความหย่อนคล้อย : จุดที่ 2 หน้าอก
จุดที่ 2 หน้าอก : มักเกิดขึ้นหลังจากเด็กหย่านมแม่เนื่องจากเต้านมที่ขยายตัวตั้งแต่ช่วงตั้งครรภ์จะหดตัวเหลือขนาดเท่าเดิมหรือเล็กกว่าเดิม ปัจจัยต่อมาคือพันธุกรรมซึ่งหากเป็นพันธุ์หน้าอกใหญ่ก็จะเจอกับปัญหาหน้าอกคล้อยได้ง่ายกว่าคนวัยเดียวกันโดยเฉพาะเมื่อมีเรื่องหนักตัวเข้ามาแทรก อีกหนึ่งปัจจัยที่หลายคนมองข้ามหรือคาดไม่ถึงคือการออกกำลังการ กีฬาที่เล่นเป็นประจำซึ่งต้องออกแรงวิ่งหรือกระโดดก็ทำให้เกิดปัญหาได้โดยไม่รู้ตัวจึงควรสวมใส่สปอร์ตบาร์เพื่อช่วยพยุ่งหน้าอกไม่ให้แกว่งตามแรงโน้มถ่วง
ประลองความฟิตพิชิตริ้วรอย : 2 ยกคัพให้กลมกลึง
2.1 นั่งตัวตรงถือดับเบลหรือขาดน้ำชิดกับระดับหน้าอกกางข้อศอกออก แล้วค่อยๆ ยกดับเพลขึ้นจนสุดแขนค้างไว้ 5 วินาที ผ่อนแขนลงมาช้าๆ กลับสู่ที่เดิม ทำซ้ำอีก 5 ครั้ง หรือมากกว่านั้นจนกว่าจะรู้สึกเมื่อยบริเวณข้อพับแขน

2.2 นอนหงายประสานมือไว้บนหน้าอก หายใจเข้าเหยียดแขนและยืดลำตัวไปให้สุดเหมือนบิดขี้เกียจจากนั้น หายใจออกพร้อมดึงแขนกลับมาตั้งกับลำตัว
จุดเกิดเหตุของความหย่อนคล้อย : จุดที่ 3 ก้น
จุดที่ 3 ก้น : นั่งประจำที่เป็นเวลานานเป็นปัจจัยหลักที่หลีกเลี่ยงสำหรับสาวออฟฟิศทำให้ร่างกายเผาผลาญสิ่งที่กินเข้าไปไม่หมดจึงเกิดภาวะไขมันลงก้นนั่งเอง โดยมีอีกหนึ่งปัจจัยร่วมคือแป้งและน้ำตาลซึ่งเมื่อกินเข้าไปแล้วนำไปใช้ไม่หมดจะสะสมอยู่ในรูปไขมันบริเวณหน้าท้อง สะโพก ต้นขาและบั้นท้ายจนเกิดเซลลูไลท์ ผิวหนังจะลายหรือขรุขระแบบเปลือกส้มโดยเฉพาะก้นหากไม่จัดการสลายไขมันจะทำให้เปลี่ยนไปจากเดิมและหย่อยคล้อยภายหลังประลองความฟิตพิชิตริ้วรอย
ประลองความฟิตพิชิตริ้วรอย : 3 ปั้นก้นสวยเซ็กซี่
นอคว่ำให้หน้าท้องแนบกับพื้น วางหน้าผากบนหลังมือยกขาทาองล่างขึ้นจนตั้งฉายกับหัวเข่าเกร็งก้นและหงายฝ่าเท่าขึ้น ค่อยๆ ยกขาสูงขึ้นเท่าที่จะทำได้โดยไม่รู้สึกเจ็บ จากนั้นค่อยๆ ลดขาลงกลับไปสู้ท่าเริ่มต้นโดยให้สะโพกแนบกับพื้นตลอดเวลา เมือยกขาข้างหนึ่งครบ 20 ครั้ง แล้วให้ทำซ้ำอีกข้างหนึ่ง
ต้องสวยอย่างรอบคอบ
. เสริมความยั่งยืนด้วยสูตรโภชนาการต้านริ้วรอยและคืนความชุ่มชื้นแก่ผิวโดยเน้นกินผักใบเขียวผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ถั่วและธัญพืชต่างๆ

. สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ลดกระชับสัดส่วนและต้านการเกิดเซลลูไลท์ควบคู่การบริหารร่างกายพร้อมการนวดวนตามเข็มนาฬิกาบริเวณที่มีปัญหาซึ่งคำแนะนำจะอยู่ในคู่มือการใช้ผลิตภัณฑ์

. ฝึกแขม่วหน้าท้องพร้อมขมิบก้นจนเป็นนิสัยก็ช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ไม่เลวเริ่มแรกจาก 5 นาทีแล้วค่อยๆ เพิ่มเวลาให้นานขึ้น
(0)
Madame FIGARO
RELATED TOPICS
513 ผู้อ่าน
0 ผู้ตอบ