Madame FIGARO's
สร้างกระทู้ใหม่ Forum ล่าสุด | 

"ชวนสาวๆ มาเผาผลาญ (แคลอรี่) ให้เต็มที่กับ มวยไทย"

ชวนสาวๆ มาเผาผลาญ (แคลอรี่) ให้เต็มที่กับ "มวยไทย"
BOXING TREND

การชกมวยเป็นรูปแบบหนึ่งของการออกกำลังกายที่น่าตื่นเต้นที่สุดประเภทหนึ่ง การเคลื่อนไหวของมวยไทยจะช่วยให้ร่างกายของเราได้ออกกำลังทุกส่วน ถ้าสาวๆ คนไหนที่ชอบกินเยอะแต่กลัวอ้วน แนะนำให้หันมาฝึกมวยไทย จะช่วยให้ร่างกายของเราเผาผลาญเร็วขึ้น แถมกินได้กระหน่ำ แต่น้ำหนักลดฮวบ เนื่องจากการต่อยมวยทำให้เหงื่อทะลัก ยิ่งไปกว่านั้นยังหลั่งอะดรีนาลีน (ฮอร์โมนแห่งความสุข) ทำให้เรารู้สึกสนุก มีความสุขกับการออกกำลังกายอย่างหนักหน่วงได้อย่างเต็มที่ แถมเผาผลาญได้ถึง 800 แคลอรี่ / ชั่วโมงเลยทีเดียว
ถ้าจะฝึกมวยไทย......ต้องใส่อะไร ฝึกยังไง ในนี้มีคำตอบ??
HOW TO TRAIN BOXING?
การฝึกที่ดีและถูกต้อง เราควรหาสถานที่และครูฝึกที่ดี อาจจะเลือกที่สะดวก ใกล้บ้านใกล้ที่ทำงาน เพื่อให้เราเข้าฝึกอย่างต่อเนื่องจะดีกว่า ก่อนอื่นเราต้องเริ่มต้นด้วยการอบอุ่นร่างกาย วิ่ง หรือกระโดดเชือก เพื่อยืดกล้ามเนื้อก่อนเข้าฝึกการออกกำลังกายสไตล์มวยไทย เราต้องจริงจัง ใจสู้ และไม่เหยาะแหยะ อีกอย่างเวลาเราออกกำลังอย่ากลัวเจ็บ เพราะการฟกช้ำดำเขียวเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับมวยไทย

EQUIPMENT FOR BOXING TRAINING
สิ่งแรกก็คือ นวม อาจจะเป็นนวมซ้อม หรือนวมที่ใช้เพื่อออกกำลังกายก็ได้ มักจะแบ่งตามขนาดตัว ถ้าเราคิดจะจริงจังกับการออกกำลังกายสไตล์มวยไทย สามารถหาซื้อนวมคู่ใจสักคู่เป็นของตัวเองก็ดี และสิ่งสำคัญที่พลาดไม่ได้คือ ผ้าพันมือ อุปกรณ์สำคัญเพื่อป้องกันการบาดเจ็บ รอย ฟกช้ำดำเขียวบนมือได้ ส่วนอุปกรณ์อย่างอื่น เช่น สนับแข้ง แองเกิลสำหรับสวมที่เท้า อุปกรณ์พวกนี้แล้วแต่ความหนักหน่วงของการออกกำลัง ถ้าออกแรงมากก็ต้องป้องกันมากขึ้นด้วย
TIPS AND TRICKS FOR EATING AFTER EXERCISING
1.สับปะรดและมะละกอ ช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อ และทำให้ร่างกายฟื้นตัวหลังจากเสียเหงื่อมาก

2.ปลาแซลมอน ดีต่อหัวใจและหลอดเลือด ช่วยลดอัตราการเต้นของหัวใจช้าลง และลดอาการหอบเหนื่อยน้อยลง

3.แซนด์วิชเนยถั่วผสมแยม หรือพาสต้าซอสเนื้อ จัดเป็นอาหารที่ช่วยสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อ

4.เนื้อหมูสันใน (ส่วนที่ไม่มีมัน) เป็นแหล่งโปรตีนที่มีแคลอรี่ต่ำจะได้ไม่ต้องห่วงเรื่องไขมันพอกพูนแถวท้อง แถวเอว

5.นม เครื่องดื่มที่ช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวหลังการออกกำลังกาย แถมยังช่วยเรื่องการเต้นของหัวใจ และส่งออกซิเจนไปเลี้ยงสมอง เนื่องจากอุดมไปด้วยโปแตสเซียม

6.กาแฟ หากร่างกายได้รับคาเฟอีนในปริมาณการดื่มกาแฟ 2 ถ้วย หลังออกกำลังกาย จะช่วยลดอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ

7.น้ำเย็น ควรดื่มทั้งก่อนและขณะออกกำลังกาย เพราะช่วยออกกำลังกายได้นานขึ้น และยังช่วยลดอุณหภูมิในร่างกาย

8.ชาเขียว ควรดื่มวันละ 2 - 3 แก้ว ช่วยให้กล้ามเนื้อฟื้นตัวได้เร็วขึ้น หลังออกกำลังกายอย่างหนัก
(0)
Madame FIGARO
มีแฟนจะรีบชวนกันไปต่อยมวยเลยฮะ
(0)
AttentionPlease
RELATED TOPICS
182 ผู้อ่าน
0 ผู้ตอบ
681 ผู้อ่าน
0 ผู้ตอบ